6 nguyên tắc người mới lái xe ôtô cần nắm vững khi lưu thông trên đường

Dưới đây là 6 điều tài xế mới lái xe ôtô cần nắm vững:

1. Xử lý vấn đề có thể xảy ra khi lái xe trong thời tiết xấu

Khi lái xe trong tình trạng thời tiết bình thường là điều chúng ta đều mong muốn. Nhưng khi trời mưa lớn, hay bão, sạt lở, điều kiện đường trơn trượt,... là điều mà chúng ta có thể phải đối mặt khi điều khiển ôtô.

Bạn cần giữ khoảng cách với phương tiện phía trước, cần đi chậm, dùng đèn và còi hợp lý. Bạn cần bình tĩnh nếu phía trước có xe bất ngờ rẽ hoặc đi sai luật vì người đó cũng có thể là người mới lái ôtô.

Trường hợp bạn có điều kiện tài chính tốt và có thời gian, bạn nên đăng ký học thêm các khóa hướng dẫn lái xe an toàn nâng cao. Tại đó có các sa hình và mô phỏng các tình huống giao thông khác nhau. Chắc chắn khi đó kinh nghiệm sẽ được rút ra phần nào thông qua các buổi thực hành. Tư vấn mua ban o to với nhiều mẩu oto cũ giá rẻ

2. Cần giữ bình tĩnh khi lái xe

Hàng ngày trong cuộc sống, bạn có thể tức giận và xả cơn bực vào người xung quanh. Nhưng, khi cầm lái ôtô bắt buộc tài xế phải giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Vì sự tức giận khi lái xe không đem lại điều tích cực trong mọi tình huống. Bạn cần học cách kiểm soát bản thân để trở thành một người lái xe chuyên nghiệp.

Bạn cần cố gắng suy nghĩ rằng đối phương có thể đúng nên bạn hãy cố gắng thông cảm cho họ. Rất có thể hôm nay họ đã cư xử không đúng do họ đã trải qua một ngày căng thẳng khi làm việc và đang cố gắng trút mọi căng thẳng bằng việc điều khiển xe như một tay chơi. Thay vì cứ để cơn giận giữ trong đầu, chúng ta hãy để họ trút nó ra, xin lỗi, và di chuyển tiếp.

Trường hợp bạn là nạn nhân của một cơn thịnh nộ khi lái xe trên đường, bạn hãy để cho các tài xế khác vượt qua bạn. Chúng ta đừng rời khỏi xe và không nên kéo cửa xe xuống.

Bạn cần nói xin lỗi nếu bạn đã làm điều gì sai. Bạn nên nhớ la hét sẽ không mang lại bất cứ điều gì tích cực. Chúng ta hãy tỉnh táo và kiềm chế trước các xung đột trước khi bất cứ ai bị tổn thương.

3. Không điều khiển xe khi đã dùng chất kích thích

Bạn cần chú ý đã uống rượu bia thì không được lái ôtô. Thực tế có nhiều tài xế chủ quan rằng họ đủ khả năng làm chủ được khi di chuyển trên những đoạn đường ngắn hoặc họ nghĩ rằng bản thân đã có kinh nghiệm lái xe lâu năm hoặc họ cho rằng bản thân đã tỉnh táo khi ngủ một giấc.

Ở mọi tình huống, bạn cũng đều cần rời xa vô lăng khi trong cơ thể đã có chất cồn trong máu. Trường hợp khi xảy ra va chạm, thì bạn sẽ là người chịu phạt. Nguy hiểm tệ hơn, chính vì sự ảnh hưởng của rượu bia sẽ làm bạn xử lý kém nhanh nhạy dẫn tới các tai nạn không đáng.

Tham khảo thêm bài viết Bảng xếp hạng 5 ô tô cũ hạng B được ưa chuộng nhất bởi người dùng

4. Không dùng điện thoại

Những mẫu ôtô hiện đại có sẵn hệ thống Bluetooth cho phép chúng ta kết nối điện thoại với hệ thống âm thanh của xe. Dựa vào những tùy chọn kết nối này, bạn có thể sử dụng điện thoại thật an toàn trong khi điều khiển ôtô.

Bên cạnh đó còn có bộ dụng cụ rảnh tay hoặc tai nghe giúp ỗ trợ người điều khiển lái xe thật an toàn khi sử dụng điện thoại.

Nhưng việc sử dụng điện thoại khi lái xe cũng là điều cần hạn chế để đảm abo3 an toàn giao thông. Cho dù đó là một cuộc gọi quan trọng, bạn cần giữ bình tĩnh tìm chỗ đậu xe an toàn để nghe. Hoặc bạn có thể không nghe máy và sẽgọi lại sau khi đã dừng xe.

Bạn cần ý thức được rằng sự an toàn của bản thân, những người trên xe và những người tham gia giao thông khác rất quan trọng hơn cả cuộc gọi đó!

5. Tập trung nhìn vào hướng lái

Lời khuyên này được xem là một nguyên tắc cơ bản để có thể lái xe an toàn. Bạn chỉ nên hướng mắt về nơi mà mình định đi tới.

Thường thì con người có xu hướng bị thu hút bởi những thứ lạ mắt xuất hiện trong tầm nhì, chẳng hạn như một cô gái xinh xắn đi trên đường, một cửa hàng đang sale, một ngôi nhà đẹp... Đây đều là cái bẫy nguy hiểm với những tài xế.

Vì thế, bạn hãy nhớ rằng chúng ta đang lái xe và bạn đang cầm trong tay mạng sống của nhiều người. Trường hợp bạn đi qua một thắng cảnh thì hãy chia buồn với bản thân vì chỉ các hành khách được chiêm ngưỡng phong cảnh đó. Theo dõi tin tức mua o to tại thị trường trong nước

6. Cư xử như người trưởng thành

Cần đảm bảo chắc chắn rằng bạn thể hiện sự tin cậy khi sở hữu giấy phép lái xe trên tay, không trở thành tấm gương xấu khi tham gia giao thông. Bạn hãy cố gắng hết mình để tạo nên những chuẩn mực đúng đắn cho xã hội.

Bạn hãy nhớ rằng chúng ta không cần phải chứng tỏ điều gì với người tham gia giao thông khác. Bạn cần nhớ đường phố không phải dành cho việc đua xe, bạn bè sẽ không ai ấn tượng nếu bạn gặp phải tai nạn khi cố gắng chứng minh kỹ năng điều khiển ôtô của mình.

Thậm chí trong một số trường hợp, việc này có nguy cơ dẫn đến tử vong hoặc bạn có thể bị thương nghiêm trọng. Vì thế mà bạn đừngcố gắng đừng trở thành những người như vậy.