Hiện nay có khá nhiều khách hàng lựa chọn mua xe đã qua sử dụng nhờ sự tối ưu về chi phí. Tuy nhiên có khá nhiều vấn đề liên quan đến quá trình mua ô tô mà bạn cần quan tâm, trong đó việc có cần sang tên chủ xe hay không cũng là điều được quan tâm.

Để tìm hiểu xem khi Mua xe ô tô cũ có cần sang tên hay không thì bạn đọc hãy tham khảo ngay những thông tin được Dailyxe nhắc đến dưới đây nhé.

Có cần làm thủ tục sang tên khi mua xe ô tô cũ hay không?

Từ 11/02/2020 theo quyết định số 933/QĐ-BCA-C08, thì ô tô là tài sản bắc buộc phải sang tên.

Khi mua ô tô mới, chủ sở hữu có trách nhiệm đưa xe đến cơ quan có thẩm quyền để đăng ký xe và được cấp biển số theo đúng quy định. Với ô tô cũ được chuyển quyền sở hữu thì chủ xe mới cũng phải tiến hành các thủ tục đăng ký sang tên trong thời hạn là 30 ngày, kể từ ngày có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

Mua xe cũ là giải pháp mà nhiều người mua tìm đến

Nếu không tiến hành sang tên khi Mua bán xe ô tô cũ thì chủ xe sẽ bị phạt. Cụ thể, theo quy định trong Nghị định số 100 năm 2019, việc không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định khi mua, được tặng, được cho, được điều chuyển, được thừa kế thì bị phạt như sau:

+ Tài sản là xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền ở mức 400.000 - 600.000 đồng nếu chủ xe là cá nhân, từ 800.000 đồng - 1,2 triệu đồng nếu chủ xe là tổ chức.

+ Tài sản là xe ô tô sẽ có mức phạt từ 02 - 04 triệu đồng nếu chủ xe là cá nhân, từ 4 - 8 triệu đồng nếu chủ xe là tổ chức xe.

Hướng dẫn thủ tục sang tên xe khi mua xe ô tô cũ

Việc đăng ký sang tên xe ô tô đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều chủ xe được hướng dẫn chi tiết ngay tại điều 24 Thông tư 15/2014 của Bộ Công an. Tuy nhiên, tại điều khoản này cũng có những quy định rõ ràng:

Xe ô tô, sơ mi rơ moóc hay rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều chủ xe được giải quyết đăng ký sang tên theo hướng dẫn chi tiết tại điều 24 của Thông tư này đến hết ngày 31/12/2014.

Chọn lựa kỹ càng để có được mẫu ô tô ưng ý nhất

Xe mô tô hai bánh - ba bánh, xe gắn máy và dòng loại xe có kết cấu tương tự đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều chủ được hướng dẫn đăng ký sang tên được quy định rõ ràng tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2016.

Như vậy, theo quy định pháp luật, người mua xe ô tô cũ bắt buộc phải làm thủ tục sang tên để đảm bảo theo đúng quy định.

Tư vấn Vì sao nên chọn trang mua bán ô tô DailyXe khi lần đầu mua xe? https://www.zerohedge.com/user/wxho1RpPKMMlkXatGUeSZlsHqUR2

Đến đây bạn đã tìm được câu trả lời cho băn khoăn có cần sang tên khi mua xe ô tô cũ hay không rồi nhé. Ngoài ra bạn cũng đã có kinh nghiệm hữu ích để có thể sở hữu được chiếc xe ưng ý. Tại trang Dailyxe.com.vn chúng tôi còn cập nhật khá nhiều thông tin hay ho về thị trường xe, đừng quên tham khảo khi có nhu cầu mua ô tô nhé.